Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Khô cá lóc rim tắc chua ngọt

Xin chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia xin giới thiệu với các bạn một món ăn mới được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản, dễ mua ở chợ đó là khô cá lóc rim chua ngọt. Chúng ta bắt đầu làm thôi nào.
kho-ca-loc-rim

Nguyên liệu gồm:

+ 300g khô cá lóc
+ 3 trái tắc
+ 2 củ hành
+ Các nguyên liệu khác.

Chế biến khô cá lóc rim:

Dùng nước ấm để ngâm khô cá lóc khoảng 30 phút để khô cá lóc mêm và sạch hết cát. Tiếp theo ta lóc sạch xương cá rồi sau đó cắt thành từng miếng vừa đủ miệng ăn.
Hành củ bóc vỏ rồi băm nhuyễn.
Tắc ta vắt lấy nước sau đó đổ thêm hai muỗng cà phê nước mắm, hai muỗng cà phê đường để tạo vị chua chua ngọt ngọt cho nước mắm.
Bắt chảo lên bếp, chờ cho nóng sau đó cho một muỗng canh dầu ăn vào. Chờ dầu ăn nóng lên thì cho hành tím đã băm nhuyễn vào và phi thơm lên. Tiếp theo ta cho khô cá lóc vào. Xào đều tay cho tới khi khô cá lóc săn lại.
Sau khi khô cá lóc săn lại thì ta đổ chén nước tắc đã pha vào. Tiếp tục trộn đều trên ngọn lửa nhỏ khoảng 30 phút cho tới khi nước tắc keo lại, thấm vào khô cá lóc thì ta tắt bếp. Ta có thể cho thêm một ít ớt bột để khô cá lóc được ngon hơn.
Vậy là từ các nguyên liệu đơn giản, sau mấy bước đớn giản và nhanh chóng ta đã có món khô cá lóc rim chua ngọt rồi. Với vị chua chua, thơm thơm của tắc kết hợp vị mặn của khô cá lóc và một chút cay cay của ớt chắc chắn sẽ giúp bạn có một bữa cơm đơn giản mà ngon miệng. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét