Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Khô cá lóc sốt đậu phộng

Xin chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia lại gửi tới các bạn một món ăn mới. Giúp thức đơn của gia đình bạn thêm phong phú hơn đó là món khô cá lóc sốt đậu phộng. Một món ăn giản dị nhưng lại đem lại cảm giác ngon miệng cho gia đình bạn.
kho ca loc sot dau phong

Nguyên liệu:

200g khô cá lóc
100g đậu phộng
Me chua khô
Các nguyên liệu khác như: dầu ăn, ớt, đường, muối tỏi....

Cách chế biến:

Khô cá lóc

Ngâm khô cá lóc với nước gạo khoảng 30 phút cho khô cá lóc mềm và  sạch hết cát bụi dính vào khô cá. Nếu không có nước gạo bạn có thể dùng nước ấm thây thế. Sau đó ta để ráo rồi xé nhỏ vừa với miệng ăn.

Đậu phộng

Ta bắt chảo lên rồi cho đậu phộng vào với ngọn lửa vừa phải. Đảo đều cho đậu phộng chín vàng thì đổ ra rỗ. Tiếp tục vò bằng tay cho vỏ đậu phộng bóc hết ra khỏi hạt. Sau đó ta cho đậu phộng  vào chảo rồi đổ một ít dầu ăn vào, trộn cho đậu phộng thấm đều dầu rồi vớt ra cho ráo dầu ăn.

Các nguyên liệu khác

Ta giã nhuyễn ớt tươi với tỏi. Tiếp tục ta cho gia vị vào. Lấy chén khác pha hỗn hợp nước lọc, đường với me sau đó trộn lên cho hỗn hợp hòa vào với nhau.

Chế biến

Bắt chảo lên rồi cho ớt tỏi đã giã nhuyễn vào đảo đều tay sao cho dậy mùi thơm thì tiếp tục cho hỗn hợp nước me vào trên ngọn lửa nhỏ chờ cho tới khi nước me cô đặc lại.
Sau khi nước me cô đặc lại thì cho đậu phộng và khô cá lóc vào trộn đều tay. Làm liên tục cho tới khi khô cá lóc, đậu phộng, nước me hòa quyện vào với nhau thì tắt bếp.
Vậy là ta đã có món khô cá lóc sốt đậu phộng rồi. Với vị chua chua của me, vị cay cay của ớt và vị béo của đậu phộng sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng hơn vào những ngày mưa này. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét