Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Khô cá lóc một nắng chiên sốt tỏi ớt

Xin chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia xin giới thiệu với các bạn một món mới đó là món khô cá lóc sốt tỏi ớt. Chắc nghe tên là các bạn cũng tưởng tượng được vị nó như thế nào rồi nhỉ. Vị cay xè của ớt kết hợp vị mặt của khô cá lóc với giậy mùi thợm của tỏi thì ăn với cơm nóng thì còn gì bằng phải không các bạn.
kho ca loc chien sot toi ot

Nguyên liêu:

Ớt, tỏi, các nguyên liệu khác như nước mắm, đường, dầu ăn...

Cách chế biến:

Khô cá lóc các bạn mua về xong ngâm vào nước nóng để cá nở ra và sạch bụi (nếu các bạn mua ở đặc sản campuchia thì không cần vì đã được làm sạch trước khi hut chân không nên rất sạch). Dùng kéo cắt lát vừa đủ miệng ăn.
Tiếp theo ta làm nước sốt tỏi ớt: ớt tỏi băm nhỏ cho vào chén sau đó ta cho chút dấm vào rồi cho một thìa đường vào rồi đảo đều cuối cùng ta cho đổ 2/3 chén nước mắm vào.
Tiếp tục ta bắt chảo lên, đổ dầu vào có thể bỏ một ít muối để ki chiên dầu không bị văng lên người gây phỏng. Để nhỏ lửa chờ cho đến khi chảo nóng thì cho tỏi vào phi thơm lên. Tiếp theo ta cho khô cá lóc vào sau đó đổ chén nước sốt tỏi ớt vào. Đảo đều tay cho đến khi nước mắm keo lại thấm vào cá thì ta tắt bếp và bỏ khô cá lóc ra dĩa.
Vậy là chỉ cần những bước đơn giản các bạn đã làm xong món khô cá lóc sốt ớt tỏi rồi. Một món ăn đơn giản cho những ngày mưa ở Sài Gòn nhưng lại đậm đà hương vị. Thêm một món ngon trong danh sách những món ăn ngon nhưng dễ làm của bạn rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp chế biến ngay, trổ tài nấu ăn cho cả nhà thưởng thức nào. Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét