Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Khô cá lóc kho quẹt

Chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia xin giới thiệu với các bạn một món mới đó là món khô cá lóc kho quẹt. Một món ăn dễ làm đậm chất miền quê Việt Nam. Với hương vị cay cay từ ớt, vị mặm từ khô cá lóc và vị ngọt từ sẽ đem đến cho bạn một món ăn vừa quen thuộc lại  vừa mới.

kho ca loc kho quet

Nguyên liệu

+ 500g khô cá lóc
+ 500g thịt ba chỉ
+ Hành khô, hành lá
+ Tỏi, ớt sừng
+ Các gia vị khác như muối, đường bột ngọt...

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế khô cá lóc và thịt ba chỉ

Rửa sạch khô cá lóc với nước ấm để khô cá mềm ra, tiếp tục để ráo khoảng mười phút. Sau đó xé nhỏ khô cá lóc sao cho vừa đủ miệng ăn.
Thịt ba chỉ rửa sạch sau đó cắt thành hình hạt lựu nhỏ vừa đủ miệng ăn.

Bước 2: Xào sơ

Cho một ít dầu ăn vào chảo (không nên cho quá nhiều vì sẽ có thêm dầu tiết ra từ mỡ của thịt ba chỉ).  Sau khi nóng dầu ăn thì cho khô cá lóc với thịt ba chỉ vào. Tiếp tục xào đều tay cho tới khi thịt ba chỉ chuyển thành màu vàng nâu,  thì cho hành củ ớt sừng và tỏi đã băm nhỏ vào xào chung. Ta vặn nhỏ lửa khoảng hai phút..

Bước 3: kho cá

Ta cho sáu thìa canh nước mắm, bốn thìa canh đường, một thìa cà phê tiêu, một phần hai thìa ớt khô, một thìa canh nước lọc và một thìa canh sa tế trộn chung với nhau. Tiếp tục ta cho hỗn hợp nước mắm vào nồi đã xào ở trên. Ta để lửa nhỏ cho tới khi nước cạn, cô đặc lại thì tắt lửa.
Vậy là chỉ cần ba bước đơn giản bạn đã làm xong món khô cá lóc kho quẹt rồi. Món này ăn với cơm trắng còn nóng hỏi thì còn gì bằng. Hẹn gặp các bạn vào ngày mai. Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét