Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Gỏi khô cá lóc với sung

Chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia sẽ giới thiệu với các bạn một món gỏi mới đó là món khô cá lóc trộn với sung. Một món gỏi khá lạ phải không nào? Nhưng nhờ vậy sẽ đemmột làn gió mới cho văn khóa ẩm thực của gia đình bạn. :D. Giờ chúng ta bắt tay vào làm thôi nào.
goi kho ca loc tron sung

Nguyên liệu:

+ 300g khô cá lóc
+ 1 trái xoài xanh
+ 20-30 quả sung
Các nguyên liệu khác: muối, đường, giấm...

Chế biến:

Bước 1: Khô cá lóc

Các bạn nên nước khô cá trên bế than sẽ đem lại hương vị tốt nhất nhưng nếu không có bạn có thể nướng trên bếp gas vẫn được. Nướng cho tới chín vàng thì để nguội rồi giã nhẹ cho khô cá mềm ra. Tiếp tục ta xé nhỏ vừa miệng ăn.

Bước 2: Sung và xoài

Sung bạn các lát ỏng sau đó ngâm trong nước nóng có pha một ít muối để khử bớt vị chát của sung. Sau đó vớt ra, để cho ráo nước rồi để trong tủ lạnh để sung tăng độ giòn cho sung sau khi ngâm nước nóng..
Xoài gọt bỏ vỏ sau đó bào thành sợi nhỏ.

Bước 3: Làm nước trộn

Ta một ít nước cốt chanh hoặc giấm, tỏi, ớt băm nhuyễn, đường với lượng vừa đủ lượng gỏi ta đã làm. Sau đó khuấy đều cho đường tan hết và các gia vị thấm vào nhau.

Bước  4: Trộn gỏi

Ta cho khô cá lóc, xoài và sung vào cùng 1 tô sau đó đổ nước trộn gỏi vào. Tiếp theo ta trộn đều tay để nước trộn gỏi thấm đều. Sau đó múc ra dĩa.
Vậy là sau các bước đơn giản ta đã có món khô cá lóc trộn sung. Với vị bùi bùi chát chát của sung kết hợp vị chua chua của xoài và vị mạn của khô cá lóc chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét