Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Canh chua nấu với khô cá lóc cho những ngày mưa

Món canh chua là một món ăn quá quen thuộc đối với chúng ta. Nhưng chúng ta toàn dùng cá lóc tươi để nấu.Vậy đối với cá lóc khô thì hương vị nó như thế nào. Đặc sản campuchia xin giới thiệu tới các bạn cách chế biến món bày nha.
kho ca loc nau voi canh chua

Nguyên liệu chế biến khô cá lóc nấu với canh chua:

+ 400g khô cá lóc

+ 50g mẻ hoặc me khô

+ 1 củ hành tím

+ 300g rau chuối tươi

+ 1 quả cà chua

+ 1 ít bột nghệ

+ ½ bát tương hộ
t
+ 1 ít rau ngổ

+ 1 trái ớt tươi

+ Muối,nước mắm,đường,hạt nêm,dầu ăn

Cách chế biến:

Bước 1: Chế biến khô cá lóc và các nguyên liệu

Bạn cắt khô cá lóc thành từng khúc nhỏ. Tiếp theo ướp cá với, 1 muỗng canh nước mắm, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê đường, ½ củ hành tím băm, thời gian ướp khô cá lóc khoảng 16 phút cho ngấm gia vị. Bóc vỏ hành khô rồi băm nhỏ. Rửa sạch cà chua, rau ngố rồi cắt thành từng miếng. Ớt bạn rửa sạch rồi cắt lát. Rau chuối để ráo sau khi rửa sạch. Mẹ bạn lọc lấy nước cốt bỏ phần cái đi nếu không có thì bạn có thể dùng me khô thay thế

Bước 2: Nấu cach chua khô cá lóc

+ Làm nóng chảo, đổ dầu ăn vào rồi cho hành vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho khô cá lóc đã ngấm gia vị vào xào sơ khoảng 3 phút rồi đổ 400 ml  nước vào.Khi nước sôi lên thì cho nước mẻ vào và khuấy đều.

+ Tiếp tục cho rau chuối và cà chua vào, nếu có bột nghệ thì cho một ít bột nghệ vào để cho món canh chua thêm bắt mắt. Sau khi  cach sôi lại thì nêm gia vị sao cho vừa miệng.

+ Vậy là đã xong món canh chua nấu với khô cá lóc. Bạn chỉ việc múc ra chén và thưởng thức với gia đình.

Với các bước đơn giản bạn đã có thể tự tay nấu cho gia đình một món ăn vừa quen thuộc vừa lạ miệng rồi. Chúng các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét