Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Gỏi khô cá lóc trộn với lá sầu đâu

Chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia xin giới thiệu tới các bạn một món ăn mới khá lạ đó là món gỏi khô cá lóc trộn với lá sầu đâu. Vì món ăn này là món ăn quen thuộc của người dân campuchia nên về cả nguyên liệu và hương vị đậm chất văn hóa ẩm thực của người dân campuchia.
kho ca loc tron goi la sau dau

Nguyên liệu:

+ 200g khô cá lóc.
+ Thơm.
+ 1 bó lá sầu đâu các bạn nên lụa bó nào có lá càng non càng tốt.
+ Thịt ba chỉ (ba rọi)
+ Me khô.
+ Dưa leo
+ Rau răm, húng quế
+ Các nguyên liệu khác như ớt, tỏi...

Chế biến:

Bước 1: Lá sầu đâu

Các bạn lặt đọt non rồi rửa sạch. Tiếp theo bạn trần sơ qua nước nóng, rồi ngâm trong nước đá để giảm vị đắng của lá nhưng mà vẫn giữ được vị giòn của lá.

Bước 2: Dưa leo và thơm

Dưa leo rửa sạch,b bào sọc dưa một phần vỏ. Sau đó cắt theo kiểu khoanh tròn.
Thơm bạn cắt lát mỏng hoặc băm  nhỏ.

Bước 3: Khô cá lóc và thịt ba chỉ

Khô cá lóc bạn đem nướng cho vàng sau đó đập nhẹ cho tơi rồi xé nhỏ vừa đủ miệng ặn.
Thịt ba chỉ bạn luộc chín rồi sau đó thái mỏng.

Bước 4: Làm nước mắm trộn gỏi

Ta cho hỗn hợp tỏi và ớt vào cấu rồi giả nhuyễn sau đó đổ chút nước rồi bắt lên bếp. Còn me khô ta dầm vào mắm rồi khấy đều. Khi hỗn hợp tỏi, ớt vừa ấm thì cho nước me vào. Thêm mắm và đường sao cho cân bằng với vị chua cay mặn ngọt là được. Khấy đều tay cho hỗn hợp sệt lại.

Bước 5: Trộn gỏi

Ta trộn các lá sầu đâu, dưa leo với thơm lại với nhau. Sau đó cho khô cá lóc với thịt ba chỉ vào và trộn đều. Đổ nước trộn gỏi gỏi vào và trộn đều. Bỏ thêm ít rau răm với húng quê cho món gỏi thêm thơm.
Vậy là chỉ sau 5 bước chúng ta đã có món gỏi khô cá lóc trộn với lá sầu đâu truyền thống của người Campuchia rồi. Với món này bạn nên ăn với cơm nóng. Khi mới bắt đầu ăn thì hơi có vị đắng nhưng khi càng ăn thì vị ngọt ngày càng xuất hiện rõ nét trong cái chua chua của me. Một món ăn thật thú vị phải không nào. Còn chờ gì nữa mà lại không mua các nguyên liệu và bắt đầu làm cho cả nhà thưởng thức nào. Chúc các bạn ngon miệng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét