Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Khô cá lóc chiên chua ngọt

Chào các bạn, hôm nay trời âm u đặc sản campuchia lại nhớ đến một món ăn mà mình thường hay ăn vào những ngày trời trở lạnh đó làm món khô cá lóc chiên chua ngọt. Một món ăn dân dã mang đậm bản sắc ẩm thực của làng quê Việt Nam. Giờ chúng ta bắt tay vào làm thôi nào
kho ca loc chien chua ngot

Nguyên liệu

+ 200 g khô cá lóc
+ 1 quả chanh
+ Ớt, tỏi
+ Bột ngọt, mắm đường

Cách làm

Bước 1: Chế biến khô cá lóc

Rửa sạch khô cá với nước sôi và để cho ráo nước. Sau đó xé nhỏ vừa đủ miệng ăn.

Bước 2: Làm nước mắm chua ngọt

Ta bóc vỏ tỏi, ớt bỏ hạt rồi băm nhuyễn còn chanh vắt lấy nước. Sau đó cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa đường cùng với tỏi ớt đã băm nhuyễn vào chén chanh mới vắt. Khuấy đều cho các gia vị hòa đều vào nhau.

Bước 3: Chiên khô cá lóc

Đun nóng dầu ăn với lửa nhỏ rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo ta bỏ khô cá lóc vào đảo đều cho tới khi khô cá lóc chín vàng, nếu lúc khô cá chín mà vẫn còn dầu thì đổ hết dầu ăn trong chảo ra. Sau đó ta đỗ hỗn hợp nước mắm đã pha ở bước 2 vào chảo. Đảo đều tay để khô cá ngấm đều. Đun với lửa nhỏ cho tới khi nước mắm cạn hết và keo lại thì tắt bếp.
Chỉ cần qua 3 bước đơn giản ta đã có món khô cá lóc chua ngọt rồi. Với vị mặn của cá khô dai dai, thêm vị ngọt của đường, vị cay của ớt, vị chua của chanh hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét