Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Khô cá lóc kho với thơm

Chào các bạn, hôm nay đặc sản campuchia xin giới thiệu tới các bạn món khô cá lóc kho thơm. Một món ăn đậm chất miền tây nam bộ nước ta. Với vị mặn của khô cá lóc kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của thơm chắc chắn sẽ làm cho gia đình bạn hài lòng.
kho ca loc kho thom

Nguyên liệu:

+ 300g khô cá lóc.
+ 150g thịt ba chỉ.
+ 300g thơm.
 + 50g sả
+ 50g hành khô
+ 50g hành lá
+ 3 trái ớt sừng
+ 200 ml nước dừa tươi
+ Các nguyên liệu khác: tỏi, ngò, nước mắm, muối...

Cách chế biến

Bước 1: Khô cá lóc và thịt ba chỉ

Ngâm khô cá lóc với nước ấm khoảng 2 tiếng cho mềm ra rồi cắt lát sao cho vừa miệng ăn. Sau đó rưới lên 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh nước dừa.
Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành miếng vừa miệng ăn. Sau đó ướp với hành tỏi băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ¼ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê nước mắm trong 30 phút.

Bước 2: Thơm, hành lá, sả, ngò, ớt sừng.

Thơm gọt vỏ, bỏ mắt và phần cùi, cắt lát mỏng vừa đủ miệng ăn. Sau đó rắc lên một ít đường, lắc nhẹ cho dường trộn vào thơm. Để đó tầm 30 phút.
Sả, hành lá, ngò: rửa sạch sau đó băm nhỏ.
Ớt sừng: rửa sạch sau đó thái lát mỏng.

Bước 3: Kho khô cá lóc

Xào thịt: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo sau đó phi thơm với tỏi có thể bỏ thêm 1 ít ớt bột để món ăn có màu sắc đẹp hơn. Cho thịt ba chỉ vào xào cho săn lại.
Làm nước màu: Cho vào nồi kho cá 3 thìa nước lạnh, 2 thìa đường rồi bắt lên bếp để lửa nhỏ.  Chờ cho đến khi đường tan chảy và chuyển thành màu cánh gián thì tắt bếp và để nguội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét